ชุมชนนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้ (Learning and Innovation Community)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้นำผลงานวิจัยเข้าร่วมจัดแสดงในงาน ชุมชนนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้ (Learning and Innovation Community) งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้อง Grand Ballroom 1-2 โรงแรมเอส 31 สุขุมวิท (S31 Sukhumvit Hotel) กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลสำเร็จ และความก้าวหน้าของการวิจัยผ่านการทำงานร่วมและผลักดันของสถาบัน / มหาวิทยาลัย / หน่วยงาน สำหรับสนับสนุนการทำงานของชุมชนนวัตกรรม

เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั่วประเทศไทย สร้างการรับรู้ทั้งแนวคิด และเครื่องมือต่างๆ ของหน่วย บพท. รวมถึงให้เป็นที่รับรู้กับสื่อ หน่วยงาน และบุคคลทั่วไป นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสในการสื่อสารสู่ภาคนโยบาย และภาคส่วนต่างๆ ด้วย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานในฐานะเป็นผู้เคยได้รับทุนภายใต้แผนงานวิจัย “ชุมชนนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” จาก บพท. จึงได้นำผลงานวิจัยเข้าร่วมจัดแสดงในงานดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยผลงานวิจัยภายใต้ชุดโครงการ ดังต่อไปนี้

1.การพัฒนาต้นแบบการเรียนรู้และนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่ยั่งยืนโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (ปีงบประมาณ 2563)

2.การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและต้นแบบแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างยั่งยืนด้วยนวัตกรรมพร้อมใช้และนวัตกรชุมชน (ปีงบประมาณ 2564)

3.การพัฒนาศักยภาพกลุ่มผู้ผลิตผ้าไหมจังหวัดสุรินทร์ด้วยนวัตกรรมสำหรับชุมชน (ปีงบประมาณ 2564)