สวพ. ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG เป็นการลงพื้นที่วันที่ห้าของกิจกรรม

วันที่ 5 กันยายน 2565 สถาบันวิจัยและพัฒนา ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG เป็นการลงพื้นที่วันที่ห้าของกิจกรรม และวันนี้ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต กฤตาคม รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย พัฒนานวัตกรรม และบริการวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.จิระยุทธ  สืบสุข คณบดีสถาบันสหสรรพศาสตร์ พร้อมด้วย ดร.ทศพร ศีรษะภูมิ และ ดร.วริศา  วสุรังสฤทธิ์ รองคณบดีสถาบันสหสรรพศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน คณะกรรมการติดตามการดำเนินโครงการฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงาน จำนวน 2 ตำบล ได้แก่

          1. ตำบลเมืองยาง อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี อาจารย์พิตินันท์  วสันตเสนานนท์ เป็นหัวหน้าโครงการ

          2. ตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี อาจารย์กัมปนาท  ถ่ายสูงเนิน เป็นหัวหน้าโครงการ

          การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มและติดตามการดำเนินงานในวันนี้ มีผู้นำกลุ่ม ผู้นำชุมชน และชาวบ้านให้การต้อนรับคณะกรรมการฯ เป็นอย่างดี แต่ละตำบลมีผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย กลุ่มทอผ้า ทอเสื่อ ตำบลเมืองยาง และกลุ่มทอเสื่อแปรรูปผลิตภัณฑ์เสื่อกก ตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา จากการลงพื้นที่นั้นได้แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของชุมชนและความร่วมมือของชาวบ้านในการดำเนินกิจกรรมขับเคลื่อนการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ของตำบลเพื่อเตรียมการออกสู่ตลาดต่อไป