สวพ. ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG เป็นการลงพื้นที่วันที่สามของกิจกรรม

วันที่ 31 สิงหาคม 2565 สถาบันวิจัยและพัฒนา ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG เป็นการลงพื้นที่วันที่สามของกิจกรรม และวันนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศศิพันธ์ วงศ์สุทธาวาส รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการวิชาการ สถาบันวิจัยพัฒนา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัชชัย พุ่มพวง รองคณบดีฝ่ายนวัตกรรมและจัดหารายได้ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน คณะกรรมการติดตามการดำเนินโครงการฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงาน จำนวน 2 ตำบล ได้แก่

  1. ตำบลหันห้วยทราย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ดร.รุ่งเพชร ก่องนอก เป็นหัวหน้าโครงการ
  2. ตำบลโนนรัง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ผศ.ดร.พลเทพ เวงสูงเนิน เป็นหัวหน้าโครงการ

การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานในวันนี้ มีผู้นำส่วนท้องถิ่นและชาวบ้านได้ให้การต้อนรับคณะกรรมการฯ เป็นอย่างดี แต่ละตำบลมีการจัดกิจกรรมฝึกอบรม ประกอบด้วย ตำบลหันห้วยทราย จัดอบรมตลาดออนไลน์ให้กับทางกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าไหม กลุ่มเสื่อกก และตำบลโนนรัง จัดอบรมตลาดออนไลน์ ให้กับผลิตภัณฑ์ปลาร้าบอง และจิ้งหรีดทอดสมุนไพร พร้อมทั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตำบลใกล้เคียง ได้แก่ ตำบลตลาดไทร อำเภอชุมพวง โดยมีผลิตภัณฑ์ผ้าไหม และชาผักหวาน จากการลงพื้นที่นั้นได้แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของชุมชนและความร่วมมือของชาวบ้านในการดำเนินกิจกรรมขับเคลื่อนการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ของตำบลเพื่อเตรียมการออกสู่ตลาดต่อไป