สวพ. ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG เป็นการลงพื้นที่วันที่สองของกิจกรรม

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 สถาบันวิจัยและพัฒนา ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG เป็นการลงพื้นที่วันที่สองของกิจกรรม และวันนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นัฐวุฒิ ทิพย์โยธา รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พร้อมพร ภูวดิน รองคณบดีฝ่ายแผนและประกันคุณภาพการศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน คณะกรรมการติดตามการดำเนินโครงการฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงาน จำนวน 2 ตำบล ได้แก่

          1. ตำบลบึงสำโรง อำเภอแก้งสนามนาม จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ดร.ขนิษฐา ชัยบรรดิษฐ เป็นหัวหน้าโครงการ

          2. ตำบลสระพระ อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ผศ.นัฎสวัญจ์ กิตติลาภานนท์ เป็นหัวหน้าโครงการ

          การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานในวันนี้ ผู้นำส่วนท้องถิ่นและชาวบ้านได้ให้การต้อนรับคณะกรรมการฯ เป็นอย่างดี แต่ละตำบลมีการจัดกิจกรรมฝึกอบรม ประกอบด้วย ตำบลบึงสำโรง จัดอบรมตลาดออนไลน์ให้กับทางกลุ่ม และตำบลสระพระ จัดอบรมการขึ้นลายมัดหมี่เส้นไยสังเคราะห์ จากการการลงพื้นที่นั้นได้แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของชุมชนและความร่วมมือของชาวบ้านในการดำเนินกิจกรรมขับเคลื่อนการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ของตำบลเพื่อเตรียมการออกสู่ตลาดต่อไป