หากพบเจอปัญหาลักษณะดังนี้
ลักษณะปัญหาที่เจอ | คำอธิบายและรูปภาพประกอบ |
1. Forbidden | |
2. ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ (Login) ได้ | เมื่อกดเข้าสู่ระบบด้วย Login Rmuti ระบบจะเด้งกลับมายังหน้า Login ใหม่อีกครั้ง |
วิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวเบื้องต้นคือ
- เปลี่ยน Wifi หรือ ใช้อินเตอร์เน็ตมือถือในการใช้งาน
- หากทำตามขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่ได้ ให้ลองเปลี่ยน เบราว์เซอร์ ในการใช้งานและเข้าสู่ระบบที่จะใช้งานอีกครั้ง
- หากทำตามขั้นตอนที่ 2 แล้วยังไม่ได้ ให้ลอง clear cache ในเบราว์เซอร์ ที่ใช้งานและเข้าสู่ระบบที่จะใช้งานอีกครั้ง
- หากทำตามขั้นตอนที่ 3 แล้วยังไม่ได้ ให้คุณเชื่อมต่อ VPN RMUTI ในกรณีที่คุณมีบัญชีอินเตอร์เน็ตมหาลัย
- คู่มือการให้บริการ – แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย (rmuti.ac.th)
- คู่มือตั้งค่าการใช้งานระบบเครือข่ายเสมือน VPN สำหรับระบบปฏิบัติการ Wondows 10
- คู่มือตั้งค่าการใช้งานระบบเครือข่ายเสมือน VPN สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ Windows 8
- คู่มือตั้งค่าการใช้งานระบบเครือข่ายเสมือน VPN สำหรับระบบปฏิบัติการ Android
- คู่มือตั้งค่าการใช้งานระบบเครือข่ายเสมือน VPN สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS
- ติดต่อ สวพ. ติดต่อเรา – (rmuti.ac.th)
วิธี clear cache ในแต่ละเบราว์เซอร์