ปัญหาการใช้งานระบบ สวพ.

หากพบเจอปัญหาลักษณะดังนี้

ลักษณะปัญหาที่เจอคำอธิบายและรูปภาพประกอบ
1. Forbidden
2. ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ (Login) ได้เมื่อกดเข้าสู่ระบบด้วย Login Rmuti ระบบจะเด้งกลับมายังหน้า Login ใหม่อีกครั้ง

วิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวเบื้องต้นคือ

  1. เปลี่ยน Wifi หรือ ใช้อินเตอร์เน็ตมือถือในการใช้งาน
  2. หากทำตามขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่ได้ ให้ลองเปลี่ยน เบราว์เซอร์ ในการใช้งานและเข้าสู่ระบบที่จะใช้งานอีกครั้ง
  3. หากทำตามขั้นตอนที่ 2 แล้วยังไม่ได้ ให้ลอง clear cache ในเบราว์เซอร์ ที่ใช้งานและเข้าสู่ระบบที่จะใช้งานอีกครั้ง
  4. หากทำตามขั้นตอนที่ 3 แล้วยังไม่ได้ ให้คุณเชื่อมต่อ VPN RMUTI ในกรณีที่คุณมีบัญชีอินเตอร์เน็ตมหาลัย
  5. ติดต่อ สวพ. ติดต่อเรา – (rmuti.ac.th)

วิธี clear cache ในแต่ละเบราว์เซอร์