พัฒนาเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการวิจัยและนวัตกรรม เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนฐานราก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 : หลักสูตรที่ 2

สถาบันวิจัยและพัฒนา ได้ดำเนินโครงการพัฒนาเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เพื่อการวิจัยและนวัตกรรมสถาบันวิจัยและพัฒนา ได้ดำเนินโครงการพัฒนาเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เพื่อการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนฐานราก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 : หลักสูตรที่ 2 : การทำงานวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนผ่านกระบวนการมีส่วนร่วม ในระหว่างวันที่ 22 – 23 ธันวาคม 2564 ณ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา ในรูปแบบ Online ผ่านระบบ Zoom meeting โดยรองศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต กฤตาคม รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย พัฒนานวัตกรรม และบริการวิชาการ เป็นประธานกล่าวเปิดและให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ และ รองศาสตราจารย์ ดร.ธนากร ภูเงินขำ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา กล่าวรายงานพิธีเปิดต่อท่านประธาน

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการเพื่อให้ผู้อบรมเข้าใจกระบวนการทำงานวิจัยร่วมกับชุมชนผ่านกระบวนการมีส่วนร่วม รวมถึงวิเคราะห์สภาพบริบทชุมชนและศักยภาพ ข้อจำกัดที่มีผลต่อการถ่ายทอดเทคโนโลยี อีกทั้งยังสามารถสร้างรูปแบบการทำวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วมกับชุมชน

การอบรมในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถและความเชี่ยวชาญ จำนวน 4 ท่าน ประกอบด้วย

  1. ศาสตราจารย์สัตวแพทย์หญิง ดร. ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภาณุพันธุ์ ประภาติกุล ภาควิชาพัฒนาเศรษฐกิจการเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  3. รองศาสตราจารย์ ดร. สุจินต์ สิมารักษ์ ประธานมูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาทองถิ่นอีสาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  4. รองศาสตราจารย์ ดร. ยศ บริสุทธิ์ ภาควิชาส่งเสริมการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น