การเขียนข้อเสนอการวิจัยเชิงพื้นที่เพื่อเสนอขอแหล่งทุน

วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2564 ดร.อนิวรรต หาสุข ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นำทีมผู้บริหาร และนักวิจัย เข้าร่วมโครงการการเขียนข้อเสนอการวิจัยเชิงพื้นที่เพื่อเสนอขอแหล่งทุนผ่านโปรแกรมการประชุมออนไลน์ Zoom Meeting

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพนักวิจัยของมหาวิทยาลัยให้สามารถพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยเชิงพื้นที่ตรงกับโจทย์ของแหล่งทุน และมีจำนวนข้อเสนอโครงการวิจัยที่ได้รับทุนเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มจำนวนนักวิจัยเชิงพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลอีสาน

ในงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นประธานเปิดงาน นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ จำนวน 3 ท่าน ได้แก่

1. รองศาสตราจารย์ ดร.เสมอ ถาน้อย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยพะเยา

2. ดร.วารัชต์ มัธยมบุรุษ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา

3. รองศาสตราจารย์ ดร.เจษฎา มิ่งฉาย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

วิทยากรทั้ง 3 ท่าน ได้ถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ในการเขียนข้อเสนอการวิจัยเชิงพื้นที่ การทำวิจัยรับใช้สังคม และการเขียนบทความอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ สามารถเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการได้  ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาข้อเสนอการวิจัยต่อไป