โครงการเขียนข้อเสนอการวิจัย เพื่อเสนอขอรับทุนในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ด้วยสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นำโดย ดร.อนิวรรต หาสุข ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ได้ดำเนินการจัดโครงการการเขียนข้อเสนอการวิจัยเพื่อเสนอขอรับทุนในระบบ วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ครั้งที่ 1 : การเขียนข้อเสนอการวิจัย เพื่อเสนอขอทุน และการเขียนผลงานวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสาร ผ่านโปรแกรมออนไลน์ Zoom Meeting และถ่ายทอดสด ทาง Facebook ของสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

ในวันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2564 ณ ห้องประชุมนวัตกรรมอีสาน อาคาร 8 ชั้น 2 อาคารสำนักงาน สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา และได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต กฤตาคม รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย พัฒนานวัตกรรม และบริการวิชาการ เป็นประธานในการเปิดโครงการ

โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศ 3 ท่าน ได้แก่

ศาสตราจารย์ ดร. ปริญญา จินดาประเสริฐ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ศาตราจารย์ ดร.สมชาย วงศ์วิเศษ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลอีสาน มีความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยให้ตอบโจทย์ สอดคล้องต่อแหล่งทุนต่าง ๆ และมีข้อเสนอโครงการวิจัยที่มีผลผลิต (Output) ผลลัพธ์ (Outcome) ผลกระทบ (Impact) สอดคล้องกับนโยบายและยุทธศาสตร์ การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พ.ศ. 2563 – 2570 และแผนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พ.ศ.2563 – 2565